Hướng dẫn cách trả hàng hoàn tiền trên Shopee

Trước khi hiểu về việc trả hàng hoàn tiền trên Shopee, khách hàng cần biết và hiểu được cách mua hàng như thế nào. Tại giao diện của app sẽ chỉ rõ các phương thức thanh toán cụ thể. Khách hàng tùy vào mục đích của mình để lựa chọn được phương thức phù hợp nhất.

Trong đó hai phương thức dùng phổ biến nhất là thanh toán khi nhận hàng và thanh toán bằng Shopee Pay. Trong đó, Shopee Pay là ứng dụng riêng của Shopee, khi sử dụng phương thức thanh toán này. Khách hàng cần nạp tiền vào ví trước. Sau đó, đến mỗi đơn hàng sẽ chọn thanh toán và sản phẩm đặt mua sẽ được thanh toán ngay sau đó.

Để tăng lượng người tham gia ví ShopeePay, Shopee đã cho ra rất nhiều ưu đãi về mã giả giá tới miễn phí tiền vận chuyển. Khi khách hàng lựa chọn thanh toán trước bằng ví. Vì vậy mà số lượng khách hàng thanh toán trước cũng ngày một nhiều hơn. Chính điều này mà khi mua hàng không đúng với nhu cầu, khách hàng sẽ cần liên hệ với Shopee để hoàn lại tiền của mình.

Quy định khi tiến hành hoàn tiền trả hàng tại Shopee

Để có thể thực hiện được việc đổi trả hàng. Khách hàng cần theo dõi kỹ những mốc thời gian giao hàng mà Shopee thông tin tại phần Đơn mua. Thông thường, sàn thương mại này sẽ đưa các thông báo như bạn sẽ Nhận hàng trước ngày/tháng/năm. Vì vậy, bạn cần theo dõi hành trình của đơn hàng để nhận hàng đúng ngày.

Theo như quy định ở đây, bạn chỉ có thể hoàn lại hàng trong vòng 3 ngày kể từ khi bạn Xác nhận đã nhận được hàng. Đối với hàng hóa thuộc các cửa hàng Mall do Shopee quản lý thì thời gian đó được nâng lên là 7 này sau ngày Xác nhận.

Ngoài ra, yêu cầu của Shopee khi khách hàng có vấn đề với người bán. Khi đã liên lạc với người bán nhưng không chấp thuận hoàn hàng. Bạn sẽ cần đến xử lý từ Shopee. Lúc này, để đảm bảo tiền có thể hoàn về, bạn nên quay lại toàn bộ quá trình lúc nhận hàng đến khi bóc hộp và lấy hàng ra.

Các bước đổi trả hàng hoàn tiền Shopee chi tiết nhất

Sau khi nhận được hàng và không đúng với mô tả hay hư hỏng vì vận chuyển bạn sẽ vào phần Đơn mua. Tại đây, bạn chọn vào vị trí hiển thị Đang giao. Lúc này trên hệ thống sẽ hiển thị bao gồm là Đã nhận hàng, Xem chi tiết đơn hàng và Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền.

Sau khi nhấn chọn vào Yêu cầu trả hàng/ hoàn tiền, màn hình xuất hiện một giao diện mới. Lúc này, nhiệm vụ của bạn là tick vào sản phẩm bạn muốn hoàn hoặc trả lại. Sau đó là nêu lý do mà bạn muốn hoàn trả lại. Cần cung cấp đầy đủ hình ảnh về món hàng mà bạn nhận không đúng mô tả. Tốt hơn là nên gửi video đập hộp sản phẩm để đảm bảo hoàn hàng thành công hơn.

Ngoài ra, Shopee cũng đã quy định về việc bạn có thể báo cáo người bán đến với Sàn. Khi cung cấp đầy đủ các bằng chứng và thông tin với Trung tâm hỗ trợ của hệ thống. Lúc này, số tiền bạn thanh toán từ trước sẽ được hoãn lại, cho đến khi xử lí xong đơn hàng bị hoàn trả đó. Ngoài ra, nếu đúng như lý do của khách hàng việc hàng bị hoàn trả do “cố ý” từ phía người bán. Thì người bán có thể bị một số hình phạt sau khi xét duyệt xong.

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân

Để có thể hoàn trả hàng cho người bán, bạn cần vào mục Tôi. Sau đó là lựa chọn mục Đơn mua và nhấn vào đơn hàng đang được giao như hình.

Bước 2: Chọn đơn hàng có nhu cầu Trả hàng hoặc Hoàn tiền

Sau đó, bạn sẽ xem và kiểm tra các món hàng mà mình cần phải đổi trả. Lúc này bạn cần tick vào đúng vị trí của sản phẩm đó.

Bước 3: Chọn Trả hàng / Hoàn tiền tại Shopee

Sau khi chọn đúng sản phẩm cần đổi trả. Bạn nhấn chọn tiếp vào ô Trả hàng/Hoàn tiền ngay dưới góc bên trái màn hình. Vì ô Đã nhận được hàng kế bên có màu sắc nổi bật hơn, vì vậy bạn cần phải chú ý và chọn đúng ô để hoàn trả.

Bước 4: Thêm lý do hoàn trả

Sau khi đã nhấn vào ô hoàn trả hàng, lúc này việc bạn cần là đưa những lý do mà bạn muốn hoàn trả. Tại đây, Shopee cũng sẽ gợi ý một số lý do phổ biến như nhận sai hàng, hư hỏng,…

Tiếp theo, bạn sẽ chọn gửi hình ảnh thể hiện rõ sản phẩm mà bạn nhận được đang bị lỗi. Hình ảnh cần rõ nét và chụp đầy đủ sản phẩm.

Ở mục cuối này, bạn điền thêm vào phần mục chú thích để giải thích rõ hơn. Ví dụ như trước đó bạn nhấn chọn Nhận sai hàng. Thì phần chú thích này bạn có thể ghi rõ ràng như: Đặt giày size 36, giao size 38,… Ở phần chú thích này bạn càng ghi rõ ràng, Sàn sẽ dễ dàng giải quyết cho bạn hơn.

Bước 5: Bước cuối này bạn cần lựa chọn các phương án thanh toán mà mình muốn.

Phương án được Shopee đề xuất gồm có là Hoàn tiền ngay vào ví cho bạn. Hoặc là Trả hàng cho người bán và nhận phần tiền được hoàn.

Sau đó, khách hàng cần nhập chính xác email đang sử dụng. Bên Trung tâm của Sàn thương mại điện tử này sẽ liên lạc bằng Email về các chính sách đổi trả tại đây. Cuối cùng là nhấn chọn Hoàn thành.

Một điều lưu ý ở đây trước khi có thể được Hoàn hàng người mua cần tuyệt đối không nhấn chọn “Đã nhận được hàng”. Sau khi đã nhấn nhận hàng người mua sẽ khó được Shopee xử lí vấn đề liên quan của mình. Vì vậy, sau khi đã nhận được hàng. Hãy chắc chắn là mình đã kiểm tra đầy đủ và hoàn tất trước khi nhấn nút.

Xem thêm tại: https://tienao247.com/cach-tra-hang-hoan-tien-shopee/

#tienao247 #trahanghoantienshopee #tinkhac

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started